NHỮNG SAI LẦM CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG BẠN LUÔN MẮC PHẢI

NHỮNG SAI LẦM CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG BẠN LUÔN MẮC PHẢI

NHỮNG SAI LẦM CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG BẠN LUÔN MẮC PHẢI

NHỮNG SAI LẦM CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG BẠN LUÔN MẮC PHẢI

NHỮNG SAI LẦM CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG BẠN LUÔN MẮC PHẢI
NHỮNG SAI LẦM CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG BẠN LUÔN MẮC PHẢI

NHỮNG SAI LẦM CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG BẠN LUÔN MẮC PHẢI

Chăm sóc răng miệng luôn là điều kiện tiên quyết để giúp bạn có một hàm răng chắc khỏe và nụ cười rạng rỡ. Hãy cũng Nha khoa Thiên Sứ để xem bạn đã chăm sóc răng miệng đúng cách chưa nhé!

Tại sao chúng ta cần phải chăm sóc răng miệng?
Việc chăm sóc răng miệng không đúng cách sẽ là nguy cơ lớn nhất phát sinh ra những căn bệnh về răng miệng như:

Chứng hôi miệng: đây là biểu hiện rõ rệt nhất cho việc vệ sinh răng miệng không thường xuyên hoặc việc bạn đánh răng vẫn chưa đúng cách để thức ăn còn bám lại trên răng sau mỗi ngày tạo môi trường cho các vi khuẩn tích tụ nhiều hơn dẫn đến hôi miệng.

Viêm nha chu: đây là tình trạng các mô nha chu bị viêm nhiễm gây hôi miệng, nướu bị sưng đỏ, chảy máu chân răng đau nhức. Về lâu dài nướu không còn khả năng bám vào chân răng, tạo cơ hội để vi khuẩn xâm nhập, gây đau nhức khi nhai, tụt nướu, hình thành các túi nha chu, phá huỷ xương ổ răng và mất răng.

Sâu răng: Nếu bạn không vệ sinh răng miệng đúng cách hoặc không dùng chỉ nha khoa để vệ sinh kỹ các kẽ chân răng sẽ là nguyên nhân lớn để các vi khuẩn tích tụ và xâm nhập vào chân răng dẫn đến tình trạng sâu răng.

Những lầm tưởng về việc chăm sóc răng miệng mà bạn hay mắc phải?

Không thay bàn chải định kỳ: có thể nói thay bàn chải định kỳ là việc luôn cần thiết. Chúng ta nên thay bàn chải đánh răng 3- 4 tháng 1 lần. Một giải pháp dễ dàng đó là thay bàn chải theo mùa. Khi bàn chải đánh răng cùn và lông bàn chải gãy sẽ không thể đánh răng được sạch sẽ. Đó cũng chính là dấu hiệu nên thay bàn chải mới.

Đánh răng phải mạnh thì mới sạch: đây chính là khái niệm sai lầm mà hầu hết ai cũng gặp phải, khi bạn chải răng quá mạnh sẽ khiến lợi bị tổn thương và mòn răng. Một mẹo nhỏ áp dụng cho những ai có thói quen đánh răng mạnh là nên sử dụng một bàn chải đánh răng có tay cầm góc cạnh để làm giảm áp lực lên răng.
Đánh răng ngay sau khi ăn: Nếu bạn cảm thấy cần phải chải răng ngay sau khi ăn uống, hãy đợi ít nhất 30 phút sau ăn. Đặc biệt sau khi ăn đồ ăn chứa axit, nho, soda… Ngay sau khi bạn ăn hoặc uống thực phẩm có tính axit, các axit trong thực phẩm sẽ làm suy yếu men răng của bạn. Do đó sau khi ăn xong 30 phút bạn mới nên đánh răng, đó là thời gian để nước bọt tiết ra có thể trung hòa các axit.
Sử dụng bàn chải lông cứng sẽ sạch răng hơn:Các nha sĩ thường khuyên lựa chọn bàn chải có lông mềm mượt, độ cứng vừa phải, độ đàn hồi tốt sẽ giúp loại bỏ các mảng bám, vụn thức ăn trên răng dễ dàng. Bạn không nên mua bàn chải với lông quá cứng, nó sẽ dễ làm tổn hại tới nướu răng và cũng không lấy chiếc bàn chải với lông quá mềm vì nó sẽ gây khó khắn trong việc làm sạch răng miệng. Sử dụng bàn chải trước 1, 2 lần, cảm thấy lông bàn chải cứng thì cần đổi ngay sang mẫu bàn chải khác.


 

Tin tức khác

Dịch vụ mới

© 2020 NHA KHOA THIEN SU . All rights reserved. Design by Nina

Đặt lịch hẹn Đặt lịch hẹn
Họ tên
Điện thoại
Giới tính
Tuổi
Ngày hẹn
Hotline tư vấn:
Zalo
Top